Làm mờ các đốm đen da từ thực phẩm trong nhà bếp

Những đốm đen trên mặt là do ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời, mụn trứng cá mãn tính, thay đổi nội tiết tố,thuốc men, và chấn thương (vết cắn, vết xước, và vết sẹo). Những điểm đen da xảy ra ở mọi lứa tuổi và dân tộc.


cham soc da, lam dep da, duong trang da, chong nang cho da, dieu tri nam


Trong khi nám da được cho là rất khó trị, nhưng nhiều người đã thành công bằng cách sử dụng kem chống nắng và sáng da.
Những toa thuốc làm chống các vết đen, nhưng những toa thuốc này có thễ gây ra những rủi ro nghiêm trọng. Có một cách khác là sử dụng những thực phẩm từ nhà bếp của bạn, những thực phẩm đủ an toàn để ăn như là chanh, cải ngựa, và sữa chua.


1. Chanh


cham soc da, lam dep da, duong trang da, chong nang cho da, dieu tri nam
Hiệu quả:
Chanh rất giàu Vitamin C, một thành phần được biết đến để làm chậm sự sản xuất melanin, sắc tố trong da. Hơn nữa,Vitamin C còn có các tài sản khác mà tăng cường sức khỏe tổng thể và vẻ đẹp của làn da của bạn.


Cách sử dụng:
Chanh là một phương thuốc truyền thống để làm mờ đi những vết đen ở nhiều nền văn hóa, vì vậy có nhiều trong công thức nấu ăn. Đây là một cách đơn giản và phỗ biến . Cắt một trái chanh trong nửa và nhẹ nhàng chà xát lên mặt sau khi rửa. Thoa ngoài nước dư thừa bằng khăn sạch.


2. Cải ngựa


cham soc da, lam dep da, duong trang da, chong nang cho da, dieu tri nam
Hiệu quả:
Giống như chanh, cãi ngựa cũng chứa nhiều Vitamin C. Cãi ngựa còn chứa glucosinolates, chỉ được tìm thấy ở thực vật trong mù tạt. Glucosinolates như là một chất oxy hóa, kích thích tuần hoàn và loại bỏ chất thải từ cơ thể.


Cách sử dụng:
Lấy nửa lít sữa béo lạnh và một gốc cải ngựa tươi. Bỏ gốc cây cãi ngựa vào sữa béo trong tủ lạnh 4 giờ. Thoa lên mặt hai hoặc ba lần một ngày. Giữ chúng vào hộp kín trong tủ lạnh.


3. Sữa chua


cham soc da, lam dep da, duong trang da, chong nang cho da, dieu tri nam
Hiệu quả
Sữa chua có nguồn gốc tự nhiên của axit lactic loại bỏ tế bào chết trong da, bao gồm cả phần bị ố. Một số chuyên gia chăm sóc da còn nói rằng sữa chua có thể làm sáng các điểm sâu hơn trong các mô, trong khi một số khác cảm thấy rằng nồng độ axit lactic trong sữa chua là quá thấp. Trong mọi trường hợp, làn da tươi mới có thể hấp thụ tốt hơn các thành phần sáng khác.


Cách sử dụng:
Rửa mặt với khăn khô. Đấp lên một lớp mõng sữa chua trong 15-20 phút sau đó rửa sạch.
Với bất kỳ phương pháp làm sáng da, từ các phương pháp tự làm đến phương pháp từ bác sĩ giám sát, có vài điều cần lưu ý:


Theo tiến độ được kỳ vọng, Ngay cả những thuốc mạnh nhất theo toa cũng mất vài tuần hoặc vài tháng để khắc phục vì làn da tự nhiên đổi mới tuần hoàn. Hãy kiên nhẫn và nhất quán với phương pháp điều trị của bạn.


Bảo vệ da khỏi tiếp xúc với ánh mặt trời. Da mới của bạn được bảo vệ ít hơn và tăng độ nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng, đội mũ, và cố gắng tránh tiếp xúc ánh nắng vào tầm 10h sáng đến 4:00 chiều khi các tia nắng gắt nhất.


Tránh kích ứng. Mặt da mỏng và có xu hướng dễ bị cắt. Mặc dù các thành phần tự nhiên thường an toàn, chúng vẫn có thể gây kích ứng da, đặc biệt là nếu một người có làn da nhạy cảm hoặc nếu điều trị được áp dụng quá thường xuyên. Theo dõi những tác động của phương pháp điều trị của bạn, và quay trở lại nếu bạn nhận thấy đỏ hoặc khó chịu kéo dài.
Giữ thái độ tích cực ! Nhiều người đã đạt được mục tiêu họ với một làn da sạch sẽ và bạn cũng có thể.



Làm mờ các đốm đen da từ thực phẩm trong nhà bếp

Nhận xét