Những lợi ích tuyệt vời của vitamin C cho da

Vitamin C là chất dinh dưỡng phổ biến mà chúng ta được bổ sung thường xuyên thông qua việc ăn uống. Nó rất quan trọng với con người, là chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phục hồi các mô trong cơ thể. cham soc da, lam dep da, duong trang da, chong nang cho da


 


Ngoài ra, nó còn giúp sản sinh các collagen – một loại protein giúp hỗ trợ gân, dây chằng và các mạch máu, giúp gắn kết da và các cơ quan khác với nhau. Vitamin C giúp cải thiện sự hấp thụ sắt từ thực phẩm dựa trên thực vật và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta để nó hoạt động tốt bảo vệ chúng ta khỏi bệnh.


Thực phẩm và các nguồn cung cấp vitamin C:
 - Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất. Nếu bạn có chế động ăn uống bao gồm nhiều rau quả thì việc bổ sung vitamin C là không cần thiết cho bạn.
 - Trái cây như cam, bưởi, cũng như hạt tiêu màu đỏ hay màu xanh lá cây và quả kiwi chứa một hàm lượng lớn vitamin C. Trái cây và rau khác trong đó bao gồm vitamin C là bông cải xanh, dâu tây, dưa đỏ, khoai tây nướng và cà chua.
 - Ngoài các loại vitamin C tự nhiên trong rau quả còn có nhiều hình thức bao gồm viên nén, viên nang, uống kết hợp các gói tin và gói bột tinh thể. Những viên thuốc và viên nan chứa từ 25 mg đến 1500 mg vitamin C. Vitamin C tinh thể thường có sẵn trong chai chứa từ 100 gram đến 500 gram bột. 1 muỗng cà phê vitamin C tinh thể tương đương với 500 mg.
- Lượng vitamin C có thể giảm qua qua trình lưu trữ lâu dài và quá trình đun nấu. Hấp và sử dụng lò vi sóng cũng có thể làm giảm lượng vitamin C.
cham soc da, lam dep da, duong trang da, chong nang cho da
Vitamin C là thành phần quan trọng nhất được sử dụng trong phương pháp điều trị chăm sóc da. Nó có khả năng cung cấp lá chắn hiệu quả chống lại ánh nắng mặt trời điều làm cho nó trở thành một thành phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Sau đây là những lợi ích của nó cho da.


1. Bảo vệ da khỏi mặt trời
- Vitamin C bảo vệ da khỏi các gốc tự do – chất sinh ra do chúng ta tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường và hút thuốc lá thường xuyên. Các chất chống oxy hóa từ vitamin C bảo vệ da khỏi tia cực tím và các ảnh hưởng ánh sáng mặt trời. Nó không chỉ làm giảm cháy nắng mà còn ngăn chặn các hậu quả của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu dài, có thể dẫn đến ung thư da.


2. Sản xuất Collagen
- Nó là một thành phần cần thiết để sản xuất hydroxyproline và hydroxylysine, cả hai đều cần thiết để liên kết các phân tử sản xuất collagen. Điều này sẽ mang lại cho làn da săn chắc và mịn màng. Thiếu hụt collagen làm cho da sần sùi và thiếu sức sống. Collagen làm trẻ hóa da từ gốc và làm giảm nếp nhăn và các triệu chứng của lão hóa.


3. Chữa lành vết thương
- Cơ thể sử dụng vitamin C để tạo các mô thay thế mô thiệt hại, giúp chữa lành vết thương một một cách nhanh hơn. Vết thương lành chậm cho thấy thiếu vitamin C. Vitamin C giúp cải thiện độ đàn hồi da và giúp tạo ra mô để phục hồi sẹo và dây chằng phục hồi nhanh chóng.


4. Bảo vệ chống lại sự đổi màu da
- Vitamin C làm sáng làn da tối màu như tàn nhang da và các đốm đồi mồi và giúp có được làn da trẻ hơn và mượt mà hơn.


5. Cải thiện cấu trúc da
- Collagen cũng cung cấp cấu trúc cho mạch máu vì vậy cơ thể cần vitamin C để có một hệ thống mạch máu khỏe mạnh. Các mạch máu nhỏ dưới da mang oxy và chất dinh dưỡng giữ cho làn da khỏe mạnh. Nếu không có đủ chất dinh dưỡng, làn da sẽ trở nên thô ráp và khô. Các loại kem có chứa Vitamin C cải thiện sự tái tạo và kết cấu của da. Nó làm tăng sự hình thành elastin, bảo vệ và chữa lành các tế bào da. Hiệu ứng dày giúp giữ lại độ ẩm, làm tăng tuần hoàn plumps lên bề mặt da.


Bây giờ bạn biết những lợi ích của Vitamin C, thì chắc chắn bạn nên dùng nó. Vitamin C cho da cũng sẽ cung cấp cho bạn một làn da khỏe.



Những lợi ích tuyệt vời của vitamin C cho da

Nhận xét